
CPI marketing là gì? Điểm thuận lợi, bất lợi của CPI
CPI marketing là gì? Quảng cáo hiển thị hiện đang trở thành một trong những kênh marketing chủ lực trong bất kỳ chiến dịch digital marketing nào. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khao nhé!
CPI marketing là gì?

Cost per Install hay được biết đến với tên tiếng Việt là chi trả cho mỗi hành động cài đặt. Đây là một hình thức đặc biệt, nổi bật của quảng cáo di động. Nhà quảng cáo sẽ chỉ phải trả tiền cho bất kì hành động nào của user khi cài đặt ứng dụng của họ từ quảng cáo. Nếu mục đích của nhà quảng cáo là tăng lượng cài đặt ứng dụng thì đây là giải pháp tốt nhất cho họ.
Chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng từng tải game về điện thoại của mình. Nếu bạn không biết, với mỗi lượt tải như vậy thì người chủ nội dung sẽ có khoản thu nhập nào đó theo CPI của game đó. Trước đây thu nhập này chủ yêu từ cái Wap game rất nhiều nhưng hiện nay nó không còn mạnh nữa thay vào đó là các làm khác nhau chỉ dân Offer trong nghề là biết.
Xem thêm Kinh doanh online có nên đăng ký kinh doanh hay không?
Điểm thuận lợi, bất lợi của CPI
Thuận lợi
Điểm thuận lợi của CPI đó là nó có khả năng thu hút và đo đếm lượng người tải ứng dụng một cách nhanh nhất so với các hình thức quảng cáo còn lại.
Bất lợi
Chí phi cho một CPI là không hề rẻ, vì sự cạnh tranh trên thị trường quảng cáo ứng dụng di động đang ngày càng trở nên gắt gao. Hơn nữa, khi chạy CPI, bạn còn có thể đối mặt với một lượng chỉ tải ứng dụng về nhưng không thực sự sử dụng – tức là chưa được gọi là “user”. Hơn nữa, khi lượng tải thực thấp, rất có khả năng thứ hạng ứng dụng của bạn trên chợ ứng dụng sẽ bị ảnh hưởng xấu, hay thậm chí là bị khóa vĩnh viễn. Tình trạng này khá phổ biến với các trường hợp đối thủ chơi xấu bạn.
Một chiến dịch CPI marketing hoạt động như thế nào?
Các chiến dịch CPI marketing sử dụng mô hình định giá được xây dựng từ hiệu quả cài đặt. Theo mô hình này, marketer chỉ phải trả tiền khi người dùng cài đặt thông qua quảng cáo. Vì các chiến dịch CPI chỉ tính phí cho các lượt cài đặt đã được xác nhận, các marketer sẽ chỉ trả tiền cho những người dùng thực và có thể bảo vệ ngân sách quảng cáo của họ.
Mặc dù lợi ích của CPI marketing là đơn giản hơn các mô hình định giá khác, vẫn có nhiều chi tiết để xác định tính hiệu quả của nó. Các biến được liệt kê ra dưới đây đều có thể có ảnh hưởng lớn đến chi phí quảng cáo CPI của bạn:
Cài đặt vị trí theo quốc gia

CPI của mỗi quảng cáo sẽ khác nhau tùy thuộc vào mỗi quốc gia. Nguyên tắc chung là các nền kinh tế giàu có, đã phát triển như Trung Quốc hoặc Hoa Kỳ có mức giá cho mỗi lượt cài đặt cao hơn trong khi các nền kinh tế mới nổi như Brazil hoặc Ấn Độ sẽ có mức thấp hơn.
Nền tảng thiết bị
2 hệ điều hành phổ biến nhất là Android và iOS cũng tạo ra các giá CPI khác nhau. Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng trên thế giới, người dùng Apple thường sẵn sàng chi nhiều hơn cho ứng dụng so với người dùng App Store, tương đương với chi phí mỗi lượt cài đặt trung bình cũng sẽ cao hơn.
Phương tiện quảng cáo
CPI marketing là gì? Mỗi phương tiện sẽ cung cấp một tỷ lệ khác nhau để triển khai quảng cáo. Các nền tảng truyền thông xã hội có xu hướng cho tỷ lệ cao nhất cho khả năng hiển thị của họ, trong khi các phương tiện khác thay đổi chi phí theo dịch vụ được cung cấp.
Danh mục và loại ứng dụng
Danh mục và loại ứng dụng của bạn có thể ảnh hưởng đáng kể đến chỉ số CPI chung. Ví dụ: game, trò chơi di động có xu hướng có CPI cao hơn các loại ứng dụng khác, trong khi các mỗi loại game nhất định như trò chơi sòng bạc cũng có thể có chỉ số CPI trên trung bình so với các loại game khác.
Chiến dịch CPI Marketing phù hợp với đối tượng nào?
CPI marketing là gì? CPI là lựa chọn phù hợp nhất khi bạn chạy quảng cáo cho một ứng dụng di động, phần mềm hoặc các loại nội dung số khác. Tuy nhiên, với từng đối tượng mà CPI có những tác động khác nhau:
Xem thêm Thủ tục để thành lập HỘ KINH DOANH || Tại sao nên lựa chọn HỘ KINH DOANH CÁ THỂ?
Nhà phát triển app
Giá CPI có thể được hiển thị dưới dạng trung bình theo khu vực hoặc nhân khẩu học để xác định phân khúc thị trường nào hiệu quả nhất và có giá trị nhất cho ứng dụng. Với thông tin này trong tay, các nhà phát triển app sẽ có thể hình dung được chiến lược target người dùng phù hợp nhất.
App Marketer
Các chiến dịch CPI cung cấp một chi phí rõ ràng cho việc thu hút khách hàng mà các marketer có thể sử dụng khi tạo chiến lược tăng trưởng. Các nhà tiếp thị không chỉ đạt được những hiểu biết về nhân khẩu học được mô tả ở trên, mà họ còn có thể ghép các số liệu CPI với dữ liệu hành vi chi tiết. Thông tin này cho phép các marketer tối ưu hóa chuyển đổi cho các phân khúc thị trường tham gia quảng cáo để cài đặt ứng dụng mới.
Xem thêm BẬT MÍ QUY TRÌNH BÁN HÀNG HIỆU QUẢ TRÊN TÀI KHOẢN FACEBOOK CÁ NHÂN
D2C Marketing (direct to customer marketing)

CPI marketing là gì? Với chiến dịch tiếp thị CPI, các thương hiệu có cơ hội đo lường chi phí để có được các phân khúc khách hàng mục tiêu cao. Dữ liệu này sau đó có thể được tham chiếu chéo với dữ liệu mua sắm để hiểu thị trường nào mang lại lợi tức đầu tư cao nhất.
Qua bài viết trên đây của Luatkinhdoanh.com.vn đã cung cấp các thông tin về CPI marketing là gì? Điểm thuận lợi, bất lợi của CPI. Hy vọng những thong tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Mỹ phượng – tổng hợp
Tham khảo ( adpia.vn, www.thuatngumarketing.com, … )
