
Điểm chạm khách hàng là gì? Điểm chạm khách hàng có vài trò gì?
Điểm chạm khách hàng là gì? Điểm chạm người sử dụng được coi như một trong những yếu tố giúp brand tăng tương tác và chuyển đổi với người tiêu dùng của mình. Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin hơn đến độc giả, cùng tìm đọc nhé!
Điểm chạm khách hàng là gì?

Điểm chạm người sử dụng trong tiếng Anh là Customer Touchpoints.
Điểm chạm người tiêu dùng là những điểm tương tác giữa brand và người tiêu dùng với những tương tác này xảy ra ở nhiều nơi chi tiết với cả online và ngoại tuyến và vào nhiều thời điểm khác nhau vơi các brand có xu hướng tận dụng mọi vị trí mà khách hàng ghé thăm để tăng cường ấn tượng và hoàn thiện các mục tiêu truyền thông kế hoạch là không gian nơi xảy ra công việc tương tác với khách hàng.
Căn cứ dựa trên những khoảnh khắc tương tác với nhau qua đó để tạo ra cách nhìn nhận, tình cảm giữa khách hàng với doanh nghiệp và công ty nào thực hiện tốt việc ăn nói với khách hàng ở tất cả các TouchPoints sẽ chiếm trọn tình cảm của người sử dụng và giành ưu điểm trong cạnh tranh.
Tầm đặc biệt của việc bào chế điểm chạm khách hàng
Như đã nói ở trên, mỗi điểm chạm sẽ thể hiện từng diễn biến trong cảm giác, quyết định của khách hàng, cũng như các nguyên nhân tác động đến những điều đó trong suốt chặng đường mua hàng. Trên góc độ thực tế, việc nghiên cứu các vấn đề chạm đó sẽ “hé lộ” vô số nội dung đặc biệt cho công ty như:
Tác nhân khiến khách hàng quyết định thực hiện mua hàng
Các vấn đề chạm người tiêu dùng cho thấy yếu tố nào đã gây ảnh hưởng đến tâm lý của khách hàng, làm cho họ có quyền quyết định share thông tin cá nhân hoặc “mở hầu bao” trong quá trình quản trị với công ty.
Kênh và file người tiêu dùng nào nên được ưu tiên nhất
Mọi người tiêu dùng đều có thói quen, sở yêu thích mua sắm và nhiều thành tố khác nhau, dẫn đến các vấn đề chạm trong bản đồ hành trình khách hàng của họ ít nhiều có sự khác biệt. Bằng cách nghiên cứu và so sánh giữa các hành trình sử dụng thử của các khách hàng không giống nhau, công ty sẽ giản đơn nhận ra sự tương đồng trong các điểm chạm người sử dụng, qua đó tìm ra được kênh khách hàng tối ưu nhất, mang lại nhiều lợi nhuận nhất.
Cấp độ đạt kết quả tốt trong các chiến dịch của tổ chức
Bằng cách chiết suất điểm chạm khách hàng, các doanh nghiệp có khả năng biết được con đường nào đã dẫn người tiêu dùng đến với họ: marketing online Internet, ứng dụng mua sắm, mail truyền thông marketing, … Qua đó các doanh nghiệp giản đơn chọn lựa được kế hoạch nào hiện đang đạt kết quả tốt, giúp tối ưu chất lượng và tiền của.
Dấu hiệu và các vấn đề chạm khách hàng

Đặc điểm của phương pháp này đấy chủ đạo là một cách rất hữu ích được nhiều thương nhân dùng trong việc chọn lựa các vấn đề chạm khách hàng là đặt mình vào vị trí của khách hàng, theo đó có thể trước khi mua sắm, các cá nhân thường biết những gì họ đang tìm kiếm, bởi vì rất có khả năng thời gian trước họ đã được tiếp cận tới các vấn đề chạm người tiêu dùng. Một vài điểm chạm người sử dụng thường trải nghiệm trước khi mua sắm bao gồm:
– Các thảo luận trên phương tiện truyền thông xã hội
– Lời giới thiệu của người hàng xóm
– Quảng cáo trên truyền hình
– Bài nhận xét trong một tạp chí ca ngợi một thương hiệu nào đó
Bí quyết tăng điểm chạm khách hàng hiệu quả
Lựa chọn người sử dụng mục tiêu
Điểm chạm khách hàng là gì? Theo thực tế, mọi thương hiệu ngay từ thời điểm bắt đầu kinh doanh đã biết rõ đối tượng mục tiêu người sử dụng mục tiêu của mình là ai. Việc xác định đúng và cụ thể là cơ sở để nhãn hiệu của bạn có khả năng lên kế hoạch đến gần hơn người tiêu dùng một bí quyết hợp lý và đúng mong muốn nhất.
Hãy cố hết sức rõ ràng nhất có thể về thông tin khách hàng như nhân khẩu học, trạng thái hôn nhân, nghề nghiệp hiện tại,…Cùng với đó là nghiên cứu về thói quen mua hàng thông qua các lịch sử tiếp xúc, mua hàng, kênh tiếp cận để hiểu hơn về thói quen mua hàng của họ.
Từ điểm này, brand hoàn toàn có thể đem lại những kinh nghiệm thích hợp và tốt nhất cho từng đối tượng mục tiêu người tiêu dùng.
Lựa chọn điểm chạm
Điểm chạm người sử dụng sẽ được chọn lựa dựa trên việc nắm được toàn bộ những địa điểm, thời gian, kênh mà người sử dụng của bạn có thể tiếp xúc với thương hiệu:
- Truyền thông xã hội
- Truyền miệng
- Ads
- Shop
- Website
- Điểm sale
- Mặt hàng
- Chương trình khuyến mãi
- Đánh giá
- …
Tạo hành trình khách hàng

Điểm chạm khách hàng là gì? Một bản đồ hành trình người tiêu dùng được coi như một lộ trình bài bản giúp chủ bán hàng nắm được những điều cần làm dựa trên những tiêu chí đã chiết suất, đánh giá. Hành trình trải nghiệm khách hàng sẽ được xây dựng dựa trên việc chọn lựa rõ:
- Mục tiêu của bản đồ hành trình khách hàng: Bạn xây dựng bản đồ với mục đích chủ yếu là gì? Đối tượng mục tiêu của bạn là ai và những khía cạnh, cơ sở bạn sẽ nhận xét,…
- Xác định rõ mục tiêu của khách hàng: Việc nghiên cứu hồ sơ cá nhân và xác định rõ mục tiêu, phản hồi của người sử dụng có thể giúp nhãn hiệu của bạn hiểu rõ một vài nỗi lo như: vì sao người tiêu dùng biết đến thương hiệu của bạn? Điểm thu hút khách hàng đến với bạn? Khách hàng tìm kiếm gì khi tìm đến bạn?…
- Lên danh sách điểm chạm: Đừng quá đắn đo rằng điều này, điều kia có thực sự là điểm chạm người tiêu dùng hay không.
Qua bài viết trên đây của Luatkinhdoanh.com.vn đã cung cấp các thông tin về điểm chạm khách hàng là gì? Điểm chạm khách hàng có vài trò gì?. Hy vọng những thong tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Mỹ phượng – tổng hợp
Tham khảo ( luatduonggia.vn, amis.misa.vn, … )
