BẬT MÍ QUY TRÌNH BÁN HÀNG HIỆU QUẢ TRÊN TÀI KHOẢN FACEBOOK CÁ NHÂN

Facebook có lẽ đối với hầu hết tất cả mọi người là ứng dụng không thể thiếu trên mỗi thiết bị điện tử của mình. Nó giúp mình kết nối, tương tác với bạn bè, người thân, đối tác, khách hàng,… trên không gian Internet miễn thiết bị của bạn có kết nối mạng. Là nơi giải trí tuyệt vời cho cá nhân người dùng.

Ngoài việc giải trí và tương tác qua lại thì Facebook còn là nơi bán hàng rất tốt cho các cá nhân kinh doanh và doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải ai cũng tận dụng tốt môi trường này để tiếp thị và quảng bá sản phẩm. Nếu hiểu được các thuật toán, nắm bắt được các tính năng trên Facebook, và quan trọng hơn là vạch ra được một quy trình đúng đắn trong việc tạo ra tệp khách hàng tiềm năng cho riêng mình, thì đảm bảo rằng bạn thu về được những “quả ngọt” thật xứng đáng với công sức và chất xám mà bạn đã bỏ ra.

Hãy cùng ATPMedia đi phân tích quy trình để bán hàng trên tài khoản Facebook cá nhân sao cho tối ưu chi phí và mang về hiệu quả chuyển đổi cao nhất bạn nhé!

1. CHUẨN BỊ TÂM LÝ

Việc đầu tiên chúng ta cần làm thật tốt để bắt đầu quy trình bán hàng trên tài khoản Facebook cá nhân đó là hãy chuẩn bị một tâm lý thật tốt để đối mặt với các thuật toán ràng buộc của Facebook, hay là những lần gặp sự cố ngoài ý muốn khi quá lạm dụng các tools hỗ trợ,…

Nhiều người bây giờ có tâm lý bán hàng trên Facebook chỉ với một account chính duy nhất, cứ thế up đăng bán sản phẩm lên wall cá nhân, cứ vậy và đăng liên tục. Mình không có ý nói này kia hay đánh giá cách bán hàng này như thế nào, tuy nhiên mình nghĩ, nếu biết cách khai thác hơn, thì cơ hội tiếp cận đến tệp khách hàng tiềm năng và gia tăng được doanh thu là điều hoàn toàn có thể.

Trên môi trường Facebook, để tối ưu hóa hiệu quả bán hàng thì cách tốt nhất là nuôi cùng lúc 3-5 nick, chứ không phải là 1 nick như mọi người vẫn thường làm. Đối tượng tiếp cận trên kênh FB là rộng bao la. Nếu chúng ta chỉ nuôi đúng 1 account duy nhất để sử dụng nó tiếp thị sản phẩm, rất có thể lượng tương tác và kết nối với tệp khách hàng là không cao, dẫn tới hiệu quả không tốt, lượt reach kém,… rất dễ làm cho các cá nhân kinh doanh chán nản, thất vọng và tệ hơn là quyết định bỏ cuộc.

Thuật toán FB cho thấy các friends mới kết bạn thường dễ xuất hiện trên newfeed của nhau hơn. Tức là để tiếp cận đến đúng khách hàng mục tiêu, chúng ta phải không dừng việc thường xuyên lọc bạn bè cũ không tương tác và kết bạn với list friends mới.

Để tìm đúng list friends tiềm năng và mang tới khả năng chuyển đổi, reach cao, thì chúng ta phải kết bạn tới đúng nhóm đối tượng. Điều này rất quan trọng. Nhiều người khi gửi kết bạn thường không để ý tới yếu tố này, dẫn tới không kết nối và tương tác đến đúng đối tượng, khiến cho lượt reach kém đi. Ví dụ, công ty bạn đang bán khóa học dạy “viết content” cho nhóm đối tượng là Genz, mà bạn lại vào nhóm “Hội những người thích Photoshop” để tìm kiếm và kết bạn thì đó là một điều cực kỳ sai lầm.

Để khắc phục điều này thì rất đơn giản thôi, bạn chỉ cần tham gia vào đúng các forum, hội nhóm mà có cùng chủ đề bạn đang làm, tìm hiểu thật kỹ nhu cầu của các thành viên trong nhóm, và bắt đầu gửi danh sách kết bạn tới tất cả thành viên ở trong các nhóm đó. Điều này sẽ giúp bạn tìm được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, từ đó nâng cao hiệu quả bán hàng.

Nhưng mà làm sao để tìm ra được các nhóm đó và kết bạn với các thành viên trong đó? Bạn đang lo lắng về vấn đề này phải không? Đừng lo, công cụ Simple Facebook Pro với các tính năng vượt trội sẽ giúp bạn giải quyết hết những vấn đề trên chỉ bằng cú click chuột, vừa tiết kiệm thời gian, chi phí mà lại target đúng tệp khách hàng.

Vậy thì một ngày nên gửi kết bạn tới bao nhiêu người là hợp lý? Theo mình, bạn có thể gửi request nghìn bạn bè một ngày cũng được, tuy nhiên để an toàn và tránh bị FB checkpoint thì chỉ nên gửi 200 – 300 friends là tối ưu nhất.

Khi sử dụng tools để tiếp cận với tệp khách hàng mục tiêu, không thể tránh những lần account của chúng ta bị FB checkpoint vì đôi khi có thể là lạm dụng tools quá đà. Chúng ta nên hiểu rằng, checkpoint cũng là một tính năng của FB. Việc chúng ta sử dụng tools liên tục để thực hiện các thao tác một cách tự động cũng dễ làm cho FB khóa chúng ta tiếp dụng thực hiện các thao tác đó một thời gian. Thế nên, đôi lúc chúng ta nên chấp nhận sống chung với lũ.

Vẫn biết là tools sẽ giúp chúng ta tiết kiệm thời gian, chi phí, nguồn nhân lực và tối ưu lượt reach hơn. Tuy nhiên, chúng ta cần nên nhớ một điều cốt lõi rằng, quá trình nuôi nick thì vẫn “con người” làm là chính, tools chỉ hỗ trợ chúng ta trong quá trình thôi. Bán hàng, uy tín và lòng tin của người bán rất quan trọng. Chúng ta vẫn nên hạn chế sử dụng tools trong quá trình tương tác, kết nối, chăm sóc và tư vấn hỗ trợ khách hàng, mà thay vào đó, hãy cho khách hàng thấy rằng bạn là một người bán có tâm bằng việc tương tác qua lại với họ bằng chính lời nói, cảm xúc của mình. Đừng quá lạm dụng tools sẽ dẫn đến sự “cứng nhắc” trong quá trình chăm sóc khách hàng. Điều này rất nguy hiểm, về lâu dài khách hàng sẽ không gắn bó với mình nữa vì đôi lúc sẽ cảm thấy không nhận được sự chăm sóc tận tình. Dù sao thì ngôn ngữ máy móc vẫn không thể bằng ngôn ngữ con người được.

Có một điều nữa bạn cũng cần phải để ý, đó là nick QUAN TRỌNG thì ưu tiên không nên sử dụng tools. Tài khoản chính của mình thì vẫn khuyến khích tất cả các thao tác mình nên thực hiện thủ công vẫn hơn nhé mọi người. Tuy sẽ tốn thời gian và tốn công một chút, nhưng bù lại là mình sẽ tránh được những lần bị FB khóa tính năng vì lạm dụng tools quá mức, hay những lúc khách hàng gặp vấn đề họ cần sự tư vấn hỗ trợ nhiệt tình của mình (tất nhiên tools không làm được điều này). Dành thời gian tương tác với khách hàng cũng là một cách tốt để hiểu hơn nhu cầu và tâm lý của họ.

2. SỞ HỮU TÀI KHOẢN FACEBOOK 2000 – 3000 BẠN

Sau khi đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng và hiểu qua được các thuật toán cơ bản của FB, thì đã đến lúc bạn nên build cho mình vài ba tài khoản FB cá nhân để bắt đầu target tệp khách hàng tiềm năng cho riêng mình.

Để xây dựng một tài khoản FB tầm 2000 – 3000 friends, có thể sẽ mất một vài tháng nếu bạn biết cách quét tệp khách hàng cho mình. Thông thường, mọi người khi xây dựng list friends sẽ bị chững lại ở mức 1000 friends, rất khó để lên mức 2000 – 3000 hay thậm chí lên full 5000 friends nếu không biết cách. Hai công cụ là Simple Facebook Pro và Simple UID sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề này nhanh chóng.

Ngoài việc tự tay build cho mình một tài khoản FB, có một cách nữa giúp bạn tốn ít thời gian hơn đó là có thể thao khảo, tìm kiếm các đơn vị bán các account FB có một số lượng follower sẵn nhất định. Đây cũng là một cách hay để bạn bắt đầu công cuộc xây dựng và bán hàng trên tràn cá nhân, mặc dù có thể hơi tốn một ít chi phí mua nick ban đầu.

Việc bạn biết cách nuôi cùng lúc 3-5 nick FB cùng lúc cũng là một lợi thế. Tuy nhiên, không nên cùng lúc nuôi quá nhiều nick FB, sẽ rất dễ bị loãng tệp khách hàng, càng nhiều nick thì mình cũng càng khó quản lý “danh mục” hơn. Tối ưu nhất mỗi cá nhân vẫn nên build cho mình 3-5 nick FB để có thể tạo ra các “vệ tinh” xung quanh hỗ trợ nhau hiệu quả hơn trong việc target tệp khách hàng và kéo traffic về trang của mình.

Khi trong tay bạn đã sở hữu vài ba tài khoản cá nhân có số lượng follower nhất định rồi, thì việc bạn làm sao tận dụng, năm bắt, chăm sóc và phát triển nó để nó trở thành “cái cần câu” lợi hại cho bạn có thể câu được bất kỳ “con cá” nào mới là điều quan trọng nhất. Nó giống như bạn bắt đầu quá trình xây nhà trên một nền móng kiên cố đã có sẵn vậy. Cho dù trước đó nền móng ngôi nhà có được xây dựng chắc chắn và kiên cố như thế nào đi chăng nữa, nhưng một khi bạn không biết cách xây lên một ngôi nhà sao cho vững chắc, sao cho tối ưu các chi phí phát sinh nhất, thì sớm muộn gì ngôi nhà đó cũng sẽ bị “sập”.

Chúng ta nên hiểu một điều rằng, trong quá trình nuôi nick FB bán hàng, việc sở hữu một số lượng bạn bè hay follower nhất định, đó chỉ là bước khởi đầu mà thôi. Chúng ta còn phải làm thế nào để phát triển được đúng chiến lược, target đã đề ra của mình, làm thế nào để tăng lượt reach, làm thế nào khiến khách hàng tương tác với mình và ở lại gắn bó với mình lâu dài, đó mới là điều quan trọng nhất!

3. KÉO LEADS VỀ PROFILE CÁ NHÂN

Sau khi bạn đã xây được “cái nền móng” vững chắc cho mình, thì lúc này đã đến lúc bạn lên các plan, chiến lược marketing trong việc kéo leads về “ngôi nhà của mình”. Như mình có nói ở phần trên, quá trình này là vô cùng quan trọng. Vậy có những cách nào để giúp chúng ta kéo được nguồn traffic về với profile cá nhân của mình mà không tốn nhiều chi phí? Bạn đọc hãy tiếp tục lướt xuống, ngay sau đây mình sẽ liệt kê một số cách mà mình thấy và chắc chắn rằng nó cực kỳ hiệu quả và chất lượng trong việc thu hút khách hàng tiềm năng về trang cá nhân của mình:

  • Biết cách viết bài Content chia sẻ.

Việc bạn xây dựng Profile bán hàng trên FB không đồng nghĩa với việc bạn chỉ chăm chăm vào việc bán hàng. Chúng ta cần biết tâm lý và nhu cầu của khách hàng là gì. Nếu chỉ tập trung vào mỗi việc bán hàng, đôi khi bạn sẽ quên đi khách hàng mục tiêu thật sự của mình là ai, họ đang cần điều gì ở mình, điều gì ở mình có khiến họ muốn kết nối với mình,… Nhìn chung, nhu cầu của con người cũng chỉ gói gọn trong tháp nhu cầu Maslow. Nếu bạn biết dựa vào đó để khai thác tệp khách hàng của mình, thì cơ hội mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao cho bạn là không hề khó.

Khi viết bài Content chia sẻ cũng vậy, bạn nên tập trung chia sẻ những gì mà khách hàng cần. Hãy tập trung vào lợi ích mà sản phẩm mang lại cho họ, đừng quá chú tâm giới thiệu các tính năng. Ngoài ra, việc tạo ra “sự đồng cảm” với khách hàng cũng là một cách để thu hút khách hàng về với mình. Tâm lý khách hàng luôn luôn muốn người bán tạo ra được “sự đồng cảm” với họ. Điều này chứng tỏ cho họ thấy mình là một người bán hàng tinh tế, mình đang đặt vào vị trí của họ, và hiểu được “nỗi đau” và nhu cầu mà họ mong muốn.

Hãy luôn luôn chia sẻ những kiến thức, ebook, tài liệu, những năng lượng tích cực lên trang cá nhân mỗi ngày. Hãy cố gắng tạo ra thật nhiều giá trị để nhận lại được sự ủng hộ của khách hàng. Nên lồng ghép sản phẩm vào các post một cách tinh tế, tránh việc đăng bán hàng và show sản phẩm quá nhiều gây phản cảm. Nếu những bài content của mình thật sự chất, chạm đến trái tim của khách hàng, thì chắc chắn 1 điều rằng dù mình không đăng bán sản phẩm thì khách hàng họ cũng sẽ inbox quan tâm sản phẩm của mình mà thôi.

  • Đăng bài Content chia sẻ vào nhiều group ngành.

Ngoài việc bạn chia sẻ các bài content, các kiến thức, kinh nghiệm bổ ích lên trang cá nhân của mình, thì bạn nên tích cực đăng các post này vào thêm các group ngành nhiều hơn, nơi mà có những tệp khách hàng chất lượng mà bạn đang hướng tới, và có thể, họ cũng đang cần bạn.

Không chỉ xây dựng content chất lượng cho profile của mình, chúng ta cần nên biết chia sẻ và lan tỏa những điều đó đến các người dùng, nhóm đối tượng rộng hơn. Điều này giúp chúng ta được nhiều người biết tới hơn, thu hút được lượng follow đáng kể và kéo về profile mình được những tệp khách hàng chất lượng.

 

Nếu đang có nhu cầu tìm đơn vị thiết kế Landing Page uy tín, mà giá cả lại hấp dẫn, bạn có thể liên hệ ngay cho team Simple Page để tham khảo bảng giá các dịch vụ cũng như được tư vấn hỗ trợ tối đa nhé!

Rồi! Mình tiếp tục nào.

 

  • Gửi tặng tài liệu trong nhiều group để câu inbox,comment.

Thỉnh thoảng chúng ta nên post, chia sẻ lên profile, các group ngành một số tài liệu, ebook, khóa học, kiến thức miễn phí. Điều này giúp mình tạo dựng được giá trị nhất định trong lòng khách hàng, và quan trọng hơn là giúp duy trì được sự tương tác, kết nối với họ, tăng độ reach lên, câu inbox, comment,…

 

  • Lưu dàn bài viết lại để thỉnh thoảng uptop bài viết. Từ đó sẽ kéo được follow về Profile.

Việc chúng ta sở hữu được lượng bài viết chất lượng, chắc chắn tạo ra được giá trị cho khách hàng của mình. Tuy nhiên, đăng thời điểm nào và đăng với với tần suất bao nhiêu cho hợp lý thì chúng ta cũng cần nên lưu ý thêm yếu tố này. Không phải lúc nào cũng viết xong thì mình post là hay. Nên lưu lại các bài viết, dàn bài để thỉnh thỉnh thoảng đăng lên profile, forum, groups, tránh được một số lúc không có bài viết để đăng, từ đó duy trì được lượt reach đều đặn, đồng thời sẽ kéo thêm được lượng follow đáng kể về với mình.

4. TẠO ĐỘ TRUST TRÊN PROFILE

Việc bạn xây dựng và kéo leads thành công về “ngôi nhà của mình” là một việc không hề đơn giản, tuy nhiên khi mà đã có được tệp khách hàng nhất định rồi thì việc làm sao để tạo và duy trì được lòng tin nơi khách hàng thì lại là một điều khó nữa. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể tạo độ Trust, duy trì được lòng tin nơi khách hàng? Quy trình để chúng ta có thể tạo độ Trust cho Profile theo mình cần làm tốt những việc như sau:

  • Tối ưu thông tin trên profile avater, cover, thông tin.

Xây dựng và tối ưu cho các thông tin trên profile của mình như ảnh đại diện, cover, tiểu sử, thông tin,… là một cách để tạo được lòng tin cho khách hàng của mình khi họ vào trang của mình. Đây là một điểm rất quan trọng mà nhiều người bán hàng không để ý. Đặt mình vào khách hàng, thử hỏi xem nếu bạn gặp một người bán mà trang cá nhân của họ không có bất cứ một thông tin nào, không có ảnh đại diện cũng không có thông tin liên lạc, lướt qua không khác gì acc clone, thì bạn có sẵn sàng mua hàng của những người đó không? Cho nên, bán hàng, uy tín và lòng tin rất quan trọng! Dù đã nói nhiều lần nhưng mình vẫn muốn mọi người ghi nhớ thật kỹ điều này.

  • Đừng chỉ đăng bài bán hàng, phải đa dạng hóa Content.

Thật sự nếu bạn là một người bán hàng thông minh, bạn sẽ biết cách phân phối nội dung của mình đến khách hàng như thế nào cho phù hợp, tránh việc quá “say mê” bán hàng gây phản cảm, dẫn đến đánh mất khách hàng tiềm năng. Tối ưu và tinh tế nhất, đó là hãy đăng nhiều hơn những thông tin chia sẻ kiến thức kinh nghiệm miễn phí, những bài viết “đồng cảm”, thấu hiểu “nỗi đau” của khách hàng.

Hãy để cho khách hàng thấy và nhận được giá trị từ bạn, và rồi trước sau gì họ cũng trở thành khách hàng của bạn mà thôi. Quan trọng là bạn phải biết cách phân bố nội dụng sao cho phù hợp nhất, lúc nào thì nên bán hàng, nên lồng ghép sản phẩm vào các post ra sao cho tinh tế và ít gây sự phản cảm,… Đó chính là chìa khóa để khách hàng tìm thấy cánh cửa đi đến sản phẩm của bạn.

  • Đăng các dạng bài viết uy tín.

Dạng bài viết, nội dung như thế nào cũng rất quan trọng trong việc bán hàng. Không nên quá tập trung vào dạng bài viết giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ. Hãy để cho khách hàng thấy được nhiều hơn nữa giá trị mà bạn mang lại cho họ. Hãy linh hoạt thay đổi các dạng bài viết sao cho phù hợp với nhu cầu, mong muốn và tâm lý của khách hàng, như dạng bài viết chia sẻ, cập nhật thông tin hữu ích, dạng top, list, review, chia sẻ trải nghiệm, nội bộ doanh nghiệp, tin tức thị trường xung quanh,…

 

  • Đăng các dạng Content đời sống.

Ngoài việc xây dựng nội dung sản phẩm để bán hàng, chúng ta cũng cần nên để ý đến các nội dung content đời sống thường ngày hơn. Điều này giúp cho khách hàng mới chưa biết đến bạn cảm thấy giống với người thật hơn, tránh bị hiểu nhầm dẫn đến việc đánh mất khách hàng. Khách hàng luôn đánh giá cao con người hơn công cụ máy móc trong quá trình tương tác.

  • Thường xuyên đi tương tác và inbox trao đổi với bạn bè.

Đây cũng là một yếu tố chúng ta cũng nên cần duy trì thường xuyên. Việc duy trì tương tác, kết nối, inbox trao đổi với bạn bè và khách hàng sẽ giúp mình tăng tỷ lệ reach hơn, tăng lượng tương tác hơn vì mình có thường xuyên tương tác với người ta thì người ta cũng tương tác lại với mình, giúp cho mình luôn luôn duy trì một mối quan hệ đủ tốt với friends và khách hàng trên Facebook.

 

5. TẠO PHỄU TRÊN PROFILE

Sau khi tài khoản Facebook cá nhân của mình đã có được độ Trust nhất định, khi mà chúng ta đã thành công trong việc thu hút tệp khách hàng tiềm năng về profile của mình, thì việc quan trọng tiếp theo nữa bạn phải nắm được, đó là quy trình tạo phễu khách hàng trên profile cá nhân.

Việc thường xuyên chia sẻ các bài đăng liên quan đến các câu chuyện đời sống, chia sẻ kỹ năng, kinh nghiệm, case study là một cách kéo tệp khách hàng đổ về profile của mình cực kỳ hiệu quả nếu bạn target đúng tệp khách hàng. Thông qua những dạng nội dung kiểu như thế này, khách hàng rất dễ bị thu hút bởi lối chia sẻ, cách tương tác và chính con người bạn nếu những nội dung bạn chia sẻ thật sự chất lượng và phải xuất phát từ đáy tim, thể hiện được sự chân thành, từ đó tạo dựng lòng tin cho khách hàng.

Sau khi đã có được lượng khách hàng tiềm năng nhất định rồi, bạn có thể lôi kéo họ kết nối với mình bằng cách chia sẻ các post tặng quà như ebook, file pdf, tài liệu, hay các khóa học, video miễn phí. Tâm lý khách hàng nếu thấy miễn phí sẽ vào comment, tương tác nhận ngay!

Tiếp theo, nếu được, bạn có thể tạo ra những buổi livestream trò chuyện, giao lưu, duy trì tương tác với friends hay trong các group ngành. Trong những buổi livestream bạn có thể khéo léo lồng ghép các sản phẩm, dịch vụ của mình vào nội dung buổi chia sẻ, nhưng không nên quá lạm dụng và nói quá nhiều về tính năng, hãy chia sẻ nhiều hơn thứ mà khách hàng nhận được khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Livestream trên FB cũng là một cách tạo tương tác và tăng reach rất tốt mà nhiều case study đã và đang áp dụng rất hiệu quả.

Để duy trì sự tương tác với friends hơn nữa, bạn có thể tổ chức các even , minigame tham gia nhận thưởng trong những ngày có các sự kiện đặc biệt, có thể thu hút mọi người như ngày 8/3, ngày 30/4, 1/5 hay các ngày có các trận đấu của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam đá,…

Ngoài ra, bạn có thể cho khách hàng dùng thử sản phẩm, dịch vụ của bạn. Khách hàng họ sẽ mua sản phẩm của mình chi khi họ hiểu rõ được các tính năng và lợi ích mà sản phẩm, dịch vụ bạn mang lại. Vậy hãy giúp khách hàng tin tưởng, hiểu rõ hơn và xây dựng tư duy đúng về sản phẩm của bạn bằng việc tạo ra các buổi chia sẻ miễn phí, những lần cho họ trải nghiệm, trial sản phẩm để bạn có thể giới thiệu một cách rõ ràng hơn về lợi ích mà sản phẩm của bạn mang lại, có những tính năng vượt trội nào?

Khi đã thu hút đươc khách hàng quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ, bạn hãy chuyển đổi họ qua zalo hoặc vào một group kín để hỗ trợ. Quá trình hỗ trợ khách hàng sử dụng sản phẩm là khâu quan trọng nhất để quyết định khách hàng có ở lại và mua sản phẩm của bạn hay không.

6. CHĂM SÓC – CHỐT ĐƠN

Cuối cùng, khâu quan trọng sau cùng khi bạn đã làm tốt các bước trên trong việc xây dựng tài khoản bán hàng Facebook cá nhân, đó là chăm sóc, hỗ trợ khách hàng và chốt deal.

Để chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả, tối ưu nhất là hãy tạo ra các group zalo và chuyển khách hàng vào trong đó. Việc bạn hỗ trợ khách hành giải quyết mọi vấn đề khi sử dụng sản phẩm, giúp họ hiểu rõ hơn về sản phẩm cực kỳ quan trọng. Nó không chỉ giúp khách hàng tin tưởng vào sản phẩm của mình hơn mà còn giúp mình tạo dựng và xây chắc được uy tín, lòng tin trong tiềm thức của họ. Quan trọng hơn nữa là có thể có được những mối quan hệ mới chất lượng hơn từ những giá trị mà mình đã mang lại cho khách hàng.

Việc chủ động inbox cho những khách hàng đã dùng thử sản phẩm, dịch vụ của mình cũng là rất quan trọng. Khách hàng họ chỉ quyết định mua sản phẩm nếu như họ gặp được người bán hiểu được nhu cầu và khó khăn của họ, có thể giúp họ giải quyết được những vấn đề đó thì họ sẽ một phần khâm phục bạn, phần nữa họ cũng sẽ có lòng tin vào bạn hơn và tin tưởng vào lợi ích, giá trị mà sản phẩm, dịch vụ bạn mang lại.

Đối với khách hàng đã mua sản phẩm, bạn có thể áp dụng thủ thuật upsell nhằm kích thích khách hàng mua những gói dịch vụ cao hơn, sở hữu nhiều tính năng hơn. Khi bạn hiểu được khách hàng cần gói dịch vụ như thế nào, nắm rõ nếu mua gói dịch vụ nâng cao hơn thì sẽ giúp cho khách hàng giải quyết được những vấn đề gì, thì việc làm cho khách hàng thay đổi quyết định mua hàng chuyển sang sở hữu những gói dịch vụ cao cấp hơn là không hề khó nữa, mặc dù dự định ban đầu của họ không hề có ý định mua những sản phẩm, dịch vụ cao cấp hơn. Nếu làm tốt khâu này, chắc chắn bạn sẽ đột phá được doanh thu một cách đáng kể và tối ưu hóa lợi nhuận mang lại.

Sau khi khách hàng đã mua sản phẩm, bạn cũng thỉnh thoảng nên cần nhắn tin hỏi thăm tình hình định kỳ khách hàng. Khách hàng có thể mỗi người một tính cách, nhưng chung quy lại, việc chúng ta chủ động hỗ trợ và hỏi thăm, quan tâm họ thì đó chắc chắn là một điều làm họ vui và có thể sẽ nhớ đến bạn trong những lần mua sản phẩm dịp khác. Đôi lúc chỉ cần những lời chúc đơn giản trong những dịp sinh nhật, hay những ngày quan trọng của họ, thì dần dần họ sẽ có thiện cảm rất tốt về mình. Tốt hơn nữa thì có thể mình sẽ có được nhiều mối quan hệ mới chất lượng hơn.

Để duy trì tốt reach và mối quan hệ với khách hàng, bạn cũng nên thường xuyên cập nhật các bài đăng lên trang profile của mình, không nên để wall của mình bị “đóng rêu”. Hãy tích cực đa dạng hóa các dạng bài viết, tạo ra những giá trị cho khách hàng. Tinh tế lồng ghép các bài post bán hàng nhằm xây dựng phễu.

LỜI KẾT

Trên đây là quy trình làm thế nào để bắt đầu bán hàng trên tài khoản Facebook cá nhân. Với những bước cụ thể đã nêu, hy vọng ATPMedia đã mang tới bạn đọc những góc nhìn mới mẻ hơn để tiếp cận với kênh bán hàng này. Cũng hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, bạn đã có thể áp dụng và biết cách khai tác thật đối đa các tính năng của Facebook để có để đưa ra các hoạch định đúng đắn, vừa mang lại sự đột phá về lợi nhuận cho bạn, đồng thời giảm thiểu các chi phí không đáng có.

Nguyễn Đức Vũ – Simple Page

(Visited 6 times, 1 visits today)

Có thể bạn quan tâm

BÌNH LUẬN VIDEO

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *