Real time Marketing là gì? Real time Marketing có ý nghĩa gì?

Real time Marketing là gì? Real-time Marketing là việc kết hợp những tin tức thời sự hoặc xu hướng nóng hổi với chiến lược tiếp thị thương hiệu của doanh nghiệp để truyền tải thông điệp hữu ích và liên quan đến đối tượng khách hàng mục tiêu. Cùng tìm hiểu thêm nhiều thông tin hơn dưới đây nhse!

Real-time Marketing là gì?

Real-time Marketing là gì? 1
Real-time Marketing là gì?

Đừng nghĩ rằng khái niệm Real-time Marketing bắt đầu nổi lên từ VD của Oreo.

Real-time marketing thực ra đã ra đời từ giữa những năm 1990, thời kỳ đầu của lĩnh vực quản trị quan hệ khách hàng. Nhiều công ty đã chuyển sang các quy trình thỏa mãn nhu cầu khách hàng linh hoạt hơn, từ đó phản ứng ngay lập tức, đưa ra các giải pháp nằm trong hoàn cảnh của những gì đang xảy ra.

Với sự phát triển của Internet tốc độ cao và các trang mạng xã hội bây giờ, những tin tức được truyền tải sau một vài giây – thay vì một vài ngày, và Real-time marketing ngày càng trở nên thông dụng.

Xem thêm Dịch vụ, thủ tục thay đổi ngành nghề kinh doanh

Hiện nay, Real-time marketing mang ý nghĩa…

Real-time marketing dựa trên sự thấu hiểu tâm lý khách hàng, đánh trúng tâm lý nhạy cảm của họ trước một sự kiện hay vấn đề nóng để lắng nghe những mong muốn của họ. Thời điểm này họ muốn gì, họ cần gì và có nhu cầu thể hiện hay xem điều gì?

Dưới đây là một vài ví dụ về các thương hiệu áp dụng real-time marketing thành công

eBay

Tất cả các giao dịch mua hàng trực tuyến của eBay được tăng cường bởi giải pháp real-time một cách tốt nhất

eBay tích hợp hoàn toàn chiến lược real-time marketing trên tất cả các điểm tiếp cận khách hàng và tất cả các nền tảng kỹ thuật số. Cách tiếp cận đa kênh này cùng với trình tối ưu hóa ưu đãi riêng lẻ giúp bạn có thể tìm kiếm chính xác những gì cần một cách dễ dàng và nhanh chóng. Người dùng thậm chí có thể chọn và tùy chọn để tăng mức độ cá nhân hóa và trải nghiệm khách hàng.

Adidas

Một ví dụ khác cũng rất hay được đưa ra để phân tích là việc Adidas đã làm như thế nào để chiến thắng Nike trong cuộc đua tài trợ cho giải bóng đá lớn nhất thế giới FIFA World Cup cũng vào năm 2014.

Sự tranh cãi trên mạng xã hội giờ đây lại được coi là một phương thức giúp quảng bá một cách vô tình cho một sự kiện hay một thông điệp từ thương hiệu nào đó, thể hiện tốc độ của thời đại công nghệ và khả năng chớp thời điểm chính xác của các chuyên gia marketing.

Công thức thành công của Real-time Marketing

Real time Marketing là gì2
Công thức thành công của Real-time Marketing

Liên tục cập nhật thông tin

Thông tin chính là nguyên liệu lớn nhất để tạo ra chiếc chìa khoá của Real-time Marketing. Bạn phải xây dựng một đội ngũ có sự nhanh nhạy trong việc nắm bắt xu hướng, bất kỳ sự kiện, trào lưu mới nào đều phải được cập nhật nhanh chóng.

Xem thêm Lưu ý pháp lý khi kinh doanh cafe || Thủ tục cần thực hiện để kinh doanh quán cà phê

Phân tích

Real time Marketing là gì? Không phải sự kiện nào cũng có thể cấu thành Real-time Marketing, trong hàng trăm tin tức thời sự mỗi ngày bạn phải lọc ra những thứ phù hợp với chiến lược tiếp thị lâu dài của mình và có ích cho đối tượng khách hàng mục tiêu. Như vậy khi triển khai kế hoạch bạn sẽ không đi chệch khỏi định hướng ban đầu.

Sáng tạo

Một câu nói với 7 chữ đơn giản của Oreon: “You can still drunk in the dark” không phải được tuỳ tiện viết ra, cũng như chi tiết chủ cửa hàng hốt hoảng tìm sổ nợ không phải bỗng nhiên được Sapo lựa chọn đưa vào bài đăng của mình. Những chi tiết nhỏ nhặt này chính là sự sáng tạo của họ để dẫn dắt người tiêu dùng về sản phẩm. Đừng bao giờ đưa tin một cách trần trụi, hãy biến nó thành công cụ để bạn toả sáng.

Sự lan toả

Tại sao Oreon và Sapo lại chọn những mạng xã hội như Twitter, Facebook mà không phải kênh tiếp thị khác để thực hiện Real-time Marketing? Là vì họ nhìn thấy khả năng lan toả mạnh mẽ mà những mạng xã hội này mang lại. Tiếp thị sẽ không thành công nếu thiếu đi sự lan truyền tin tức!

Xem thêm Hướng dẫn thủ tục thành lập công ty – Thủ tục thành lập công ty cổ phần.

Sự may mắn

Real time Marketing là gì 3
Sự may mắn

Real time Marketing là gì? Không phải lúc nào bạn cũng bắt gặp được một sự kiện phù hợp, đôi khi là vài tháng, thậm chí vài năm. Vì vậy may mắn cũng là yếu tố không nhỏ trong công thức thành công của Real-time Marketing. Nhưng dĩ nhiên, nắm bắt cơ hội như thế nào đều do năng lực và cách nhìn nhận của chúng ta.

Qua bài viết trên đây của Luatkinhdoanh.com.vn đã cung cấp các thông tin về Real time Marketing là gì? Real time Marketing có ý nghĩa gì?. Hy vọng những thong tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!

Mỹ phượng – tổng hợp

Tham khảo ( marketingai.vn, www.sapo.vn, … )

(Visited 1 times, 1 visits today)

Có thể bạn quan tâm

BÌNH LUẬN VIDEO

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *