Tư vấn quá trình hoạt động dự án chi tiết nhất

Tư vấn quá trình hoạt động dự án giúp nhà đầu tư soạn thảo, sẵn sàng những tài liệu và hoàn tất những thủ tục hành chính theo điều khoản để xin giao đất, thuê đất. Qua bài viết tiếp sau đây sẽ cung cấp cho các bạn về thông tin và quá trình để hoạt động dự án nhé.

Tư vấn quá trình hoạt động dự án

Tư vấn quá trình hoạt động dự án hoạt động
Tư vấn quá trình hoạt động dự án
  • Dự án đầu tư là tập hợp những đề xuất bỏ vốn trung & dài hạn để tiến hành các chuyển động đầu tư trên địa bàn chi tiết,trong khoảng thời gian xác định .
  • Lập dự án đầu tư xây dựng công trình để chứng tỏ cho người quyết định đầu tư thấy được sự cần thiết, kim chỉ nam, hiệu quả đầu tư của dự án; làm cơ sở cho tất cả những người bỏ vốn (cho vay vốn) xem xét hiệu quả dự án & khả năng hoàn trả vốn.
  • Đồng thời để những cơ quan quản lý nhà nước xem xét sự phù hợp của dự án đối với quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội, quy hoạch phát triển ngành và quy hoạch xây dựng; đánh giá ảnh hưởng về sự tác động của dự án tới môi trường

>>>Xem thêm Công ty TNHH là gì? Quy định mới nhất năm 2021

Các công việc cần thực hiện

Cũng tương tự việc lập dự án đầu tư khác, lập dự án đầu tư xây dựng công trình nhà đầu tư phải tiến hành các công việc, cụ thể:

  • Nghiên cứu vớt về sự cần thiết phải đầu tư & quy mô đầu tư;
  • Tiến hành tiếp xúc, thăm dò thị trường trong nước & ngoài nước để xác minh nhu cầu tiêu thụ, khả năng đối đầu của dòng sản phẩm, tìm nguồn cung ứng thiết bị, vật tư cho sản xuất; xem xét khả năng về nguồn vốn đầu tư và chọn lựa cách thức đầu tư;
  • Tiến hành điều tra, khảo sát và chọn địa điểm xây dựng;
  • Lập dự án đầu tư;

Tư vấn quá trình hoạt động dự án báo cáo tiền khả thi:

Văn bản báo cáo tiền khả thi là báo cáo đưa tin 1 cách khái quát về dự án. Qua đó chủ đầu tư rất có thể bình chọn sơ bộ tính khả thi của dự án. Đồng thời lựa chọn giải pháp đầu tư phù hợp nhất cho dự án. Văn bản báo cáo tiền khả thi là căn cứ để xây dựng văn bản báo cáo khả thi.

Nội dung của văn bản báo cáo tiền khả thi bao gồm:

  • Định hướng đầu tư, điều kiện thuận lợi và khó khăn;
  • Quy mô dự án & hình thức đầu tư;
  • Phân tích, đánh giá sơ bộ về thiết bị, công nghệ, kỹ thuật & điều khiếu nại cung cấp những vật tư, nguyên vật liệu, dịch vụ, hạ tầng cơ sở,…
  • Chọn lựa các chiến thuật xây dựng;
  • Xác minh sơ bộ tổng mức đầu tư, chiến thuật huy động vốn, kỹ năng thu hồi vốn, khả năng trả nợ & thu lãi;
  • Có các bình chọn về hiệu suất cao đầu tư về mặt kinh tế – xã hội của dự án;
  • Thành phần, cơ cấu của dự án: tổng hợp hay chia nhỏ dại các hạng mục.

Văn bản báo cáo khả thi:

Đà Nẵng thúc tiến độ các công trình ngàn tỉ đồng | Tài chính - Kinh doanh |  Thanh Niên
Văn bản báo cáo khả thi:

Tư vấn quá trình hoạt động dự án văn bản báo cáo khả thi là tập hợp những số liệu, dữ liệu phân tích, bình chọn, đề xuất chính thức về nội dung của dự án theo phương án đã được chủ đầu tư lựa chọn. &Amp; như đã nói ở trên nó cũng là căn cứ để cơ quan có thẩm quyền thẩm tra & quyết định đầu tư.

Nội dung của văn bản báo cáo khả thi của dự án đầu tư:

  • Các căn cứ để xác minh sự quan trọng phải đầu tư;
  • Mục tiêu đầu tư;
  • Vị trí đầu tư;
  • Qui mô dự án;
  • Vốn đầu tư;
  • Thời gian, tiến độ thực hiện dự án;
  • Các hình thức quản lí dự án;
  • Hiệu suất cao đầu tư;
  • Xác định các mốc thời gian chính thực hiện dự án;

>>>Xem thêm :Bán DATA khách hàng có phạm tội không? | Luật Sư X

Chú ý

Nhìn chung thì nội dung của văn bản báo cáo khả thi cần đáp ứng một số đòi hỏi căn bản như: Tính hợp pháp, tính hợp lí, tính khả thi, tính hiệu suất cao, tính tối ưu,…

Việc lập văn bản báo cáo mang tính chất bài bản rất cao. Do vậy một sự chăm chú giành cho các chủ đầu tư trong quá trình lập báo cáo nên có sự hỗ trợ của các cơ quan chuyên môn, các tổ chức & những chuyên gia từng tham gia thẩm định những dự án. Đặc biệt, nếu dự án sử dụng nguồn vốn vay nên mời khắp cơ thể cho vay (tổ chức tín dụng; các nhà đầu tư;…) tham gia ngay từ khâu lập dự án.

Theo các chuyên gia thì muốn có một văn bản báo cáo khả thi có chất lượng thì chủ đầu tư phải dành thời gian & chi phí thỏa đáng cho việc khảo sát và lập báo cáo (Theo một nghiên cứu của UNDP thì chi phí lập văn bản báo cáo thường chiếm 5% kinh phí dự án, có khi lên đến 15 – 20% đối với những dự án đòi hỏi đòi hỏi kỹ thuật cao, phức tạp).

Những thủ tục tặng kèm đầu tư như:

Quản lý nhân sự các công trình xây dựng - Giải Pháp Tinh Hoa
Những thủ tục tặng kèm đầu tư như:
  • Tư vấn quá trình hoạt động dự án ưu đãi thuế, hoàn thuế, miễn giảm thuế, miễn giảm tiền thuê đất, thưởng xuất khẩu;
  • Đăng ký tỷ lệ nội địa hóa, quyết toán vốn đầu tư, thuế, Hợp Đồng, tranh chấp kinh tế & dân sự, sở hữu trí tuệ, soạn thảo nội quy, quy chế, thỏa ước lao động cộng đồng, chuyển giao công nghệ;
  • Thành lập công sở thay mặt, chi nhánh của nhà đầu tư ngoại quốc tại Việt Nam & ngoại quốc.

Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về tư vấn quá trình hoạt động dự án chi tiết nhất. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.

>>Xem thêm :Thủ tục tạm dừng hoạt động doanh nghiệp

Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( luatminhanh.vn, luathongminh.com, … )

(Visited 6 times, 1 visits today)

Có thể bạn quan tâm

BÌNH LUẬN VIDEO

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *