Viral Marketing là gì? Viral Marketing có ưu nhược điểm gì?

Viral Marketing là gìViral truyền thông giúp lan rộng thương hiệu, đến gần hơn được nhiều khách hàng hơn. Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến độc giả, cùng tham khảo nhé!

Viral Marketing là gì​?

Viral Marketing là gì​? 1
Viral Marketing là gì​?

Chắc với bạn rằng kể từ khi sử dụng Facebook đến nay tối thiểu một lần bạn lướt bảng tin và bắt gặp thông tin, hình ảnh hoặc clip nào đó được chia sẻ đi, chia sẻ lại đúng không? Đó chính là thành công của một chiến dịch Viral Marketing!

Xem thêm TÂM SỰ về thủ tục đăng ký kinh doanh qua mạng

Viral là gì?

Viral thực chất là một con virus! Mà bạn biết đấy, virus có thể lây lan từ người này đến người đối diện với tốc độ rất nhanh. Đây cũng chính là mục tiêu mà toàn bộ những người làm Viral truyền thông đều mơ ước đạt cho được.

Nói chung là Viral là năng lực lan truyền của một nội dung ở mức độ nhanh, phổ biến và rộng rãi.

Viral marketing là gì?

Qua đây, bạn có thể dễ dàng định nghĩa được khái niệm Viral truyền thông như sau:

Viral marketing hay tiếp thị lan truyền là một kế hoạch marketing có thể tác động đến hành vi chia sẻ, lan truyền thông tin, thông điệp từ người này đến người đối diện một cách nhanh chóng.

Nội dung chính là điểm quan trọng nhất để tạo có thể một chiến dịch Viral truyền thông. Thông tin ở bất kỳ hình thức nào cũng có khả năng tạo được tính Viral như clip, hình ảnh, bài viết trên site, slogan… chỉ cần nó chạm tới cảm xúc của khách hàng (cảm xúc ở đây có khả năng là tích cực hoặc tiêu cực), thì cơ hội để được lan truyền càng đơn giản hơn. Từ đấy kích thích người tiêu dùng quan tâm đến brand, sản phẩm và nội dung bạn sản sinh ra thông qua lượt coi, lượt like và đặc biệt là lượt share.

Điểm mạnh và điểm yếu của viral truyền thông là gì?

Viral Marketing là gì 2
Điểm mạnh và điểm yếu của viral truyền thông là gì?

Viral Marketing là gì? Phía dưới sẽ là tổng hợp những Ưu và nhược điểm của Viral truyền thông mà bạn cần phải biết để có thể hành động những chiến dịch viral đạt kết quả tốt cho doanh nghiệp mình

Điểm tốt nhất của Viral marketing

  • Tiết kiệm tiền của, ngân sách
  • Xây dựng brand cho công ty một cách hiệu quả
  • Phạm vi đến gần hơn khách hàng, thị trường lớn

Xem thêm Quán Karaoke được hoạt động đến mấy giờ?

Điểm không tốt của Viral truyền thông

  • Có khả năng gây tai tiếng tiêu cực cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp
  • Khá khó khăn trong việc tạo ra được người sử dụng trung thành

Ví dụ điển hình về chiến dịch Viral truyền thông

Sau thông tin mà con người đã cùng tìm và phân tích ở phần trên thì chắc hẳn các bạn cũng đã có thể nắm được cơ bản về khái niệm Viral truyền thông là gì đúng không nào?. Một chẳng hạn như điển hình cho các chiến dịch viral marketing là Hotmail.com, một trong các dịch vụ email dựa trên nền tảng website không mất phí đầu tiên. Kế hoạch này rất đơn giản:

  1. Tặng miễn phí địa chỉ email và các dịch vụ;
  2. Đính kèm một tag nhỏ dưới mỗi tin nhắn không mất phí được gởi đi: “Get your private, free email at http://www.hotmail.com”;
  3. Rồi lùi lại phía sau để người sử dụng gởi những tin nhắn riêng tư và cá nhân cho list những người bạn, đồng nghiệp của họ.
  4. Những ai nhìn thấy tin nhắn đó;
  5. Sẽ đăng kí dịch vụ email miễn phí của riêng họ;
  6. Và thúc đẩy ngày một bao quát hơn thông điệp này tới các vòng tròn liên kết chặt chẽ của bạn bè của họ.

Xem thêm Tôn lấy sáng polycarbonate dạng sóng lợp mái cao cấp Solartuff

Cách xây dựng chiến dịch Viral marketing hiệu quả

Viral Marketing là gì 4
Cách xây dựng chiến dịch Viral marketing hiệu quả

Viral Marketing là gì? Ngoài ra, để có khả năng tối ưu được đạt kết quả tốt của chiến dịch Viral truyền thông, bạn cũng có thể lưu ý những bí quyết sau:

  • Làm thông tin hữu ích và độc nhất: nội dung hữu ích và mang đậm tính bí quyết và hình ảnh của brand là thông tin dễ lan truyền nhất.
  • Làm thông tin truyền tải cảm xúc: cảm giác thường là yếu tố then chốt thông tin sở hữu lan truyền phổ biến không. Vì những thông tin cảm giác thường dễ dàng chạm đến tâm lý của người tiêu dùng hơn.
  • Tận dụng lợi thế của các mạng xã hội: kênh social trở nên mảnh đất màu mỡ cho các hoạt động trong chiến dịch Viral marketing bởi những nền tảng đó có lợi thế về mặt tương tác. Vì thế, các marketer cần tận dụng đúng cách để đạt hiệu quả cao nhất.

Qua bài viết trên đây của Luatkinhdoanh.com.vn đã cung cấp các thông tin về Viral Marketing là gì? Viral Marketing có ưu nhược điểm gì?. Hy vọng những thong tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!

Mỹ phượng – tổng hợp

Tham khảo ( gobranding.com.vn, www.sapo.vn, … )

(Visited 1 times, 1 visits today)

Có thể bạn quan tâm

BÌNH LUẬN VIDEO

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *